Subscribe Us

Header Ads

Những điều bạn chưa biết vế sạc dự phòng không dây

Sạc dự phòng không dây - khái niệm không quá mới với những ai dùng smartphone cao cấp trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bạn đã biết hết về sạc không dây trước khi chọn mua cũng như sau khi sử dụng chưa? Bài viết này sẽ tổng hợp tất tần tật thông tin về sạc dự phòng không dây cũng như gợi ý top 5 pin dự phòng không dây chất lượng đến cho bạn.

Sạc dự phòng không dây là gì?


Đầu tiên bạn nên phân biệt sạc không dây và sạc dự phòng không dây:

Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp để kết nối smartphone với thiết bị sạc mà chỉ cần đặt điện thoại lên trên thiết bị sạc là có thể bắt đầu sạc pin. Đơn giản, tiện lợi không cần phải kết nối với dây cáp. 

Đối với sạc dự phòng không dây cũng tương tự sạc không dây tuy nhiên thì bạn có thể cắm sạc kết nối với cáp hoặc không hoặc vừa sạc cáp vừa sạc không dây cả 2 thiết bị cùng lúc. 

Hiện nay, có hai tiêu chuẩn sạc không dây chính được phát triển. Một, với tên gọi là Qi, là sản phẩm của một nhóm các công ty được biết đến với cái tên Wireless Power Consortium. Tiêu chuẩn còn lại là AirFuel Alliance, hãng sản xuất một loạt các thiết bị thường mang thương hiệu PowerMat. Tuy hai nhóm này là đối thủ cạnh tranh lẫn nhau, nhưng công nghệ mà cả hai đang sử dụng về cơ bản là giống hệt nhau.

Sạc không dây dùng cho điện thoại nào?


Có một sự thật là sạc không dây khá kén chọn trong việc kết nối so với sạc dự phòng cắm cáp truyền thống. Sạc không dây chỉ tương thích với những dòng smartphone cao cấp có tích hợp công nghệ sạc không dây tiêu chuẩn. 

Nhưng bạn hoàn toàn có thể phần nào yên tâm vì những thương hiệu smartphone lớn nhất đều đang sử dụng chuẩn Qi, như series thiết bị Samsung Galaxy S cũng như iPhone 8, 8 Plus và iPhone X - Đây đều là những dòng smartphone phổ biến và sử dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam. 

Nếu điện thọai bạn không thuộc top smartphone hỗ trợ sạc không dây thì bạn vẫn có thể dùng được  sạc dự phòng không dây này bằng cách gắn thêm cáp sạc như sạc dự phòng thông thường.

Ưu và nhược của sạc dự phòng không dây là gì?


Đúng như tên gọi thì bạn có thể hạn chế được mớ dây rắc rối và quá trình sạc pin sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra sạc dự phòng không dây sẽ hạn chế được những tính năng rò rỉ, chập điện cháy nổ của sạc dự phòng hiện nay.


Đồng thời với những smartphone có khả năng chống nước, chống bụi thì bạn sẽ yên tâm hơn về việc không phải mở lỗ sạc đảm bảo độ bền nắp đậy và tính năng của sản phẩm.

Bên cạnh đó sạc dự phòng không dây cũng có những điểm hạn chế nhất định cho người dùng như:

- Khó di chuyển do máy lúc nào cũng phải tiếp xúc với pin sạc 

- Thời gian sạc lâu hơn so với sạc dự phòng cắm cáp (nếu bạn sạc không dây)

- Khá tốn kém để mua thiết bị hỗ trợ nếu điện thoại bạn chưa tích hợp sẵn.

Trong những chuyến đi xa chiếc sạc dự phòng chính là người bạn mà chúng ta cần để có thể nạp điện cho điện thoại chụp ảnh. Với những lý do nêu trên chắc hẳn bạn đọc đã biết rõ hơn về những chiếc sạc dự phòng không dây. Liên hệ hotline 0984206571 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét